Tin tức Tin tức

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phát động ủng hộ quỹ người nghèo và nhân dân miền trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra năm 2020
Ngày đăng 19/10/2020 | 11:13  | Lượt xem: 8354

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, sáng 19/10, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội đã đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức (CBCC) và người lao động (NLĐ) phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, tích cực tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt và Quỹ người nghèo. Ngay trong ngày đầu phát động rất nhiều CBCC và người Lao động đã tham gia ủng hộ.

  Trong những ngày vừa qua, các tỉnh miền Trung đã và đang xảy ra mưa to, lũ lụt dài ngày trên diện rộng gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Theo thông tin chưa đầy đủ của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến nay đã có nhiều người chết, mất tích, hàng trăm người bị thương, hàng ngàn ngôi nhà bị đổ sập; cuốn trôi nhiều ha lúa, hoa màu và cây công nghiệp bị mất trắng; nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng; huyết mạch giao thông bị cắt đứt, nhiều vùng vẫn đang bị cô lập trong biển lũ.

  Tại lễ quyên góp, đồng cảm với những mất mát của đồng bào miền trung, nhiều ngày qua, những cơn mưa trắng trời gây nên trận đại hồng thủy khắp dải đất miền Trung - Tây Nguyên, khúc ruột miền Trung đang phải oằn mình trong cơn lũ dữ, không chỉ gây thiệt hại nặng nề về tài sản mà còn gây ra những cái chết thương tâm cho những người dân. Trận lũ đi qua đã để lại hậu quả nặng nề, khiến cho nhiều gia đình, cụ già, em nhỏ lâm vào cảnh khó khăn cùng cực, mất người thân, thiếu lương thực, thiếu nước và không còn mái ấm để che mưa che nắng…

  Để kịp thời chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội đã đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức và người lao động mở rộng tấm lòng nhân ái, giang tay chia sẻ, làm vơi bớt những đau thương, mất mát và những khó khăn chồng chất của người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra.

  Ngay sau lời phát động của Tập thể Lãnh đạo Sở Quy hoạch – Kiến Trúc, Ban chấp hành các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, đoàn thanh niên và toàn thể CBCC, NLĐ đã trực tiếp quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ lụt, thiên tai.